ทำความรู้จักกับการส่งสินค้าแบบ Door to Door คืออะไร

profile Yokmookda Perfx 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ในยุคปัจจุบันที่ธุรกิจออนไลน์และการค้าขายบนโลกดิจิทัลเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว การจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพและตรงเวลาจึงมีความสำคัญ หนึ่งในบริการจัดส่งสินค้าที่ได้รับความนิยมคือ การส่งสินค้าแบบ Door to Door ซึ่งเป็นการจัดส่งสินค้าโดยตรงจากผู้ส่งถึงผู้รับ 
 แต่หลายคนอาจจะสงสัยต่ออีกว่า แล้ว Door to Door Service คือการขนส่งแบบใด? ส่งอะไรได้บ้าง? แล้วส่งอะไรไม่ได้บ้าง? บทความนี้มีคำตอบให้

Door to Door Service คืออะไร

Door to Door Service คือบริการจัดส่งสินค้าที่ผู้ให้บริการจะต้องรับผิดชอบขนส่งสินค้าตั้งแต่จุดรับสินค้าจากผู้ส่ง จนถึงจุดส่งมอบสินค้าของผู้รับปลายทาง โดยบริการนี้ผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดำเนินการทุกขั้นตอน ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่การรับสินค้า การบรรจุหีบห่อ การขนส่ง ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับ ทำให้กระบวนการรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยลดภาระและความยุ่งยากในการจัดส่งสินค้าให้กับทั้งผู้ส่งและผู้รับสินค้าอีกด้วย

บริการ Door to Door เหมาะกับสินค้าแบบไหน?

บริการ Door to Door เหมาะกับสินค้าแบบไหน

บริการส่งสินค้าแบบ Door to Door สามารถใช้ได้กับพัสดุเก็บเงินปลายทางหรือ COD พัสดุทั่วไปและเอกสาร สินค้าประเภทอาหารสด หรืออาหารแช่แข็ง และสินค้าประเภทยาหรือเวชภัณฑ์

พัสดุเก็บเงินปลายทางหรือ COD

การส่งสินค้าแบบ COD หรือ Cash on Delivery เป็นหนึ่งในบริการ Door to Door ที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากระบบการชำระเงินและส่งมอบสินค้าจะเกิดขึ้นพร้อมกันที่ปลายทาง ทำให้มีความปลอดภัยสูงสำหรับลูกค้า ช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่าร้านค้าจะไม่โกงหรือหลอกให้โอนเงินไปให้

พัสดุทั่วไป และเอกสาร

พัสดุทั่วไป และเอกสาร

สำหรับพัสดุทั่วไปหรือเอกสารที่ไม่มีความละเอียดอ่อนมากนัก การใช้บริการ Door to Door ก็สามารถตอบโจทย์ เนื่องจากมีระบบติดตามสถานะการจัดส่ง ทำให้ผู้ส่งและผู้รับสามารถติดตามเส้นทางของสินค้าได้ตลอดเวลา รวมถึงยังมีการกำหนดช่วงเวลาการจัดส่งที่แน่นอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้รับสินค้าสามารถวางแผนรอรับสินค้าได้

สินค้าประเภทอาหารสด หรืออาหารแช่แข็ง

สินค้าประเภทอาหารสด

การส่งสินค้าประเภทอาหารสดและแช่แข็งแบบ Door to Door ช่วยรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของอาหาร เนื่องจากระยะเวลาในการขนส่งสั้น มีการควบคุมอุณหภูมิที่บรรจุภัณฑ์ ช่วยคงคุณภาพของอาหารในระหว่างการขนส่ง ทำให้อาหารถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็วไม่เน่าเสีย

สินค้าประเภทยาหรือเวชภัณฑ์

สินค้าประเภทยาหรือเวชภัณฑ์

ยาและเวชภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ต้องการการขนส่งอย่างระมัดระวัง เพราะเป็นสินค้าประเภทละเอียดอ่อน บริการจัดส่งสินค้าแบบ Door to Door จึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสามารถควบคุมสภาวะการขนส่งได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้บรรจุภัณฑ์พิเศษเพื่อป้องกันการกระแทก รวมถึงการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นภายในบรรจุภัณฑ์ ช่วยให้มั่นใจได้ว่ายาหรือเวชภัณฑ์จะไม่เสื่อมคุณภาพจากการขนส่ง

เลือกผู้ให้บริการ Door to Door อย่างไรให้ปลอดภัยถือมือลูกค้า

เลือกผู้ให้บริการ Door to Door อย่างไร

เมื่อต้องการใช้บริการรถขนส่งเพื่อจัดส่งสินค้าแบบ Door to Door ควรพิจารณาเลือกผู้ให้บริการอย่างรอบคอบ ดังนี้

  • เลือกผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ
     
  • ตรวจสอบระบบการทำงานและมาตรฐานความปลอดภัย
     
  • พิจารณาความครอบคลุมของพื้นที่ที่ให้บริการ
     
  • เปรียบเทียบราคาและส่วนลดที่เหมาะสม
     
  • ให้ความสำคัญกับระบบติดตามสถานะการจัดส่ง
     

PerfExpress นับเป็นผู้นำด้านการขนส่งสินค้าในประเทศไทย ให้บริการส่งของด่วนแบบ Door to Door สามารถส่งข้ามจังหวัดได้ภายใน 6-8 ชั่วโมง รับประกัน 1 วันถึงที่หมาย ครอบคลุม 77 จังหวัด ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูง พร้อมระบบติดตามสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์ ไว้วางใจในทุกการจัดส่ง!

ติดต่อเราผ่าน LINE โทร. 02-123-3655